บริการดูแลจักรยานจากโตเกียวไบค์
บริการดูแลจักรยานของคุณให้มีสภาพพร้อมขี่อยู่เสมอ เรามีบริการดูแลจักรยานเบื่องต้นจนถึงบริการ full-service โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญจักรยานประเภทต่างๆรวมถึง city bike, commuter bike, hybrid bike, Touring Bike
Bike Service Package Options
#แพ็กเกจการดูแลรถ 3 แบบ
เราเสนอ service package ให้ลูกค้าเลือก 3 แบบ เริ่มต้นการจาก basic tune up ดูแลรถเบื่องต้น ปรับแต่งรถให้อยู่ในสภาพพร้อมขี่ และแพ็กเกจ major tune up เพิ่มการทำความสะอาดชิ้นส่วนจักรยานหลักๆ และแพ็กเกจ full-service ซึ่งทำการล้างและปรับตั้งทุกชิ้นส่วน
Basic Tune Up
รายการการให้บริการ
- ปรับตั้งระบบเบรก
- ปรับตั้งระบบเกียร์
- ปรับตั้ง brake pads
- ตรวจสอบคุณภาพของยาง
- ตรวจสอบระบบโซ่
- ตรวจสอบความตึงน็อตทุกตัว
Major Service
รายการการให้บริการ
- ปรับตั้งระบบเบรก
- ปรับตั้งระบบเกียร์
- ปรับตั้ง brake pads
- ตรวจสอบคุณภาพของยาง
- ตรวจสอบระบบโซ่
- ตรวจสอบความตึงน็อตทุกตัว
- ทำความสะอาดเฟรม
- ล้าง-หล่อลื่น Derailler
- ล้าง-หล่อลื่น เฟืองเกียร์หลัง
- ล้าง-หล่อลื่น เฟืองหน้า
- ล้าง-หล่อลื่นโซ่
- หล่อลื่นสายเคเบิลเกียร์
- หล่อลื่นสายเคเบิลเบรก
Full-Service
รายการการให้บริการ
- ปรับตั้งระบบเบรก
- ปรับตั้งระบบเกียร์
- ปรับตั้ง brake pads
- ตรวจสอบคุณภาพของยาง
- ตรวจสอบระบบโซ่
- ตรวจสอบความตึงน็อตทุกตัว
- ทำความสะอาดเฟรม
- ล้าง-หล่อลื่น Derailler
- ล้าง-หล่อลื่น เฟืองเกียร์หลัง
- ล้าง-หล่อลื่น เฟืองหน้า
- ล้าง-หล่อลื่นโซ่
- หล่อลื่นสายเคเบิลเกียร์
- หล่อลื่นสายเคเบิลเบรก
- ถอดล้างกะโหลก ล้างสนิม
- ถอดล้าง-อัดจารบี ดุมล้อ
- ถอดล้าง-หล่อลื่น ถ้วยคอ
- ถอดล้าง-หล่อลื่น หลักอาน
- ถอดล้างอุปกรณ์ทุกชิ้น
- ขัดรอบเปื้อนบนเฟรม
- เคลือบสี
- ปรับตั้งความตรงของล้อ
Contact
Call: 02-117-1016
Line: @tokyobike
FB DM: tokyobike thailand (TokyobikeTH)
รายละเอียดในแต่ละจุดที่ของจักรยานควรได้รับการดูแล
อาการ ปัญหา และสาเหตุ ของส่วนประกอบต่างๆของจักรยานที่ต้องได้รับการดูแล
ปรับตั้งระบบเบรก
อาการและปัญหา: ระบบเบรกของจักรยานทำงานด้วยสายเคเบิล เมื่อให้งานไปซักระยะหนึ่งสายเคเบิลจะเกิดการยืดตัว ทำให้ระยะเบรกผิดไปจากเดิม อาจทำให้การกดมือเบรกหย่อนลง
แก้ไข: ปรับตั้งดึงสายเบรกใหม่ ให้กลับมาอยู่ในระยะมาตรฐาน
ปรับตั้งระบบเกียร์
อาการและปัญหา: ระบบเกียร์ของจักรยานทำงานด้วยสายเคเบิล เมื่อให้งานไปซักระยะหนึ่งสายเคเบิลจะเกิดการยืดตัว ทำให้เกียร์ทำงานผิดจังหวะคลาดเคลื่อน ทำให้มีเสียงดัง เสียดสี ขณะปั่นหรือเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้
แก้ไข: ปรับตั้งสายเกียร์ใหม่ ให้ทำงานตามจังหวะมาตรฐาน
ปรับตั้ง brake pads
อาการและปัญหา: จักรยาน เบรกมีเสียงดัง เบรกไม่อยู่ หรือรู้สึกฝืดๆขณะปั่นเพราะเบรกกดกับขอบล้อ เพราะหน้าผ้าเบรกเลื่อนหรือหมุนออกจากตำแหน่งปรกติ ทำให้ผ้าเบรกสำผัสกับขอบล้อผิดตำแหน่ง เนื่องจากการถอด-ใส่ล้อ
แก้ไข: ปรับตั้งหน้าผ้าเบรก ให้เข้ากับขอบล้อ
ตรวจสอบสภาพและคุณภาพของยาง
อาการและปัญหา: ปัญหาต่างๆของสภาพยาง จากการใช้งาน เช่น หน้ายางสึก ขอบยางแห้ง แตกลายงา ยางรั่ว ยางซึม หรือปัญหาจากการเติมลมที่ไม่ถูกต้อง และไม่ได้ขี่เป็นระยะเวลานาน
ตรวจ: ดูความสมบูรณ์ของยางว่าเหมาะกับการพร้อมขี่หรือไม่
ตรวจสอบระบบโซ่
อาการและปัญหา: ขณะปั่นโซ่มีเสียงดัง ฝืด เนื่องจากขาดการหล่อลื่น โซ่แห้ง และอาการโซ่ยืดเนื่องจากการใช้งานมานาน ซึ่งอาจสร้างปัญหาต่อให้กับระบบเกียร์ลงไม่ตรงตำแหน่งได้
ตรวจ: ดูความสมบูรณ์ของโซ่ วัดความตึงของโซ่ และหล่อลื่น
ตรวจสอบความตึงน็อตทุกตัว
อาการและปัญหา: ความคลายตัวของเกรียวน็อตยึดตามที่ต่างๆ จากการให้งานตามสภาพ เช่น น็อตยึดใบจาน บันได น็อตยึดก้ามเบรก และในส่วนที่สำคัญ ให้ขี่ได้ปลอดภัย
แก้ไข: ตรวจและไขน็อตให้ความตึงพอดีตามมาตรฐาน
ทำความสะอาด ถอด-ล้าง ส่วนประกอบต่างๆ
อาการและปัญหา: ความสกปรกจากการใช้งาน จากฝุ่นผง น้ำมันดำที่ติดตามชิ้นส่วนอุปกรณ์จักรยานเช่น โซ่ ใบจาน เฟืองเกียร์หลัง ตีนผี และคราบดิน ทราย ที่กระเด็นลงบนตัวเฟรม ทำให้เกิดความสกปรกสะสม และทำให้จักรยานไม่ลื่นเหมือนเดิม
วิธีการ: ถอดล้างอุปกรณ์ ด้วยน้ำยาล้างคราบนำมัน และหล่อลื่นด้วยน้ำมันใหม่
หล่อลื่นสายเคเบิลเบรก
อาการและปัญหา: เกิดการติดขัดเวลาบีบมือเบรก รู้สึกสะดุด บีบเบรกยาก หรือมือเบรกไม่เด้งกลับ เกิดจากสายเคเบิลไม่ลื่นหรือจากสนิม
แก้ไข: หล่อลื่นสายในเบรกด้วยจารบี เพิ่มความลื่น และกันสนิม
หล่อลื่นสายเคเบิลเกียร์
อาการและปัญหา: เปลี่ยนเกียร์ยาก รู้สึกหนักขณะกดก้านเปลี่ยนเกียร์ เกิดจากสายเคเบิลในขูดกับปลอกนอก ไม่ลื่น หรือเกิดสนิมที่สายเคเบิล
แก้ไข: หล่อลื่นสายในเกียร์ด้วยจารบี เพิ่มความลื่น และกันสนิม
ถอดล้าง Bottom bracket ล้างสนิม
อาการและปัญหา: สำหรับรถที่เปียกน้ำบ่อยครั้ง น้ำอาจไหลเข้าภายในเฟรมไหลไปตกค้างที่กะโหลก (BB) ทำให้เกิดสนิมสะสมในท่อและเกรียวกะโหลก
แก้ไข: ถอด Bottom bracket ล้างสนิมภายในท่อ และเกรียวกะโหลก
ถอดล้าง-อัดจารบี ดุมล้อ
อาการและปัญหา: จารบีในดุมล้อแห้ง เกิดจากการใช้งานหนัก หรือน้ำปนเปื้อนเข้าไปในดุมล้อ ทำให้จารบีเสื่อมสถาพ ทำให้ล้อหมุนไม่เรียบเสถียร ฝืดเวลาปั่น
แก้ไข: ล้างลูกปืน ถ้วยลูกปืน ใส่จารบี และตั้งความตึงของแกนล้อ(จี๋)ใหม่
ถอดล้าง-หล่อลื่น ถ้วยคอ
อาการและปัญหา: จารบีในถ้วยคอเสื่อมสภาพ จากการใช้งานและน้ำปนเปื้อนเข้าไปในถ้วยคอ ทำให้การหมุนแฮนด์รู้สึกไม่ลื่นหรือฝืด
แก้ไข: ล้างถ้วยคอ ลูกปืน ใส่จารบีใหม่ และตั้งความตึงของฝาปิดถ้วยคอใหม่
ถอดล้าง-หล่อลื่น หลักอาน
อาการและปัญหา: การปรับเบาะขึ้นลงทำได้ยาก ดึงไม่ออก เกิดจากเศษฝุ่น ทรายสะสมในท่อและระหว่าหลักอาน หรือเกิดสนิมจากความชื้น
แก้ไข: ล้างสนิมบริเวณเฟรม ทำความสะอาดสิ่งตกค้างบนหลักอานและ lube ใหม่
ถอดล้างอุปกรณ์ทุกชิ้น
นอกจากทำความส่วนประกอบสำคัญข้างต้นแล้ว เรายังถอดอุปกรณ์ทั้งคันออกมาล้าง และขัดคราบสกปรกทุกชึ้นอย่างละเอียด ด้วยน้ำยาสำหรับล้างจักรยานโดยเฉพาะ และใส่จารบี-สารหล่อลื่นกับส่วนประกอบทุกชิ้น
ขัดรอบเปื้อนบนเฟรม
กำจัดรอยเปื้อนบนเฟรมจักรยาน ที่ฝังค่อนข้างลึกที่ไม่สามารถเช็ดออกได้โดยวิธีปรกติ เช่นรอยลองเท้า รอยเสียดสีกับกระเป๋า หรือกางเกง ที่เกิดเป็นคราบดำ เป็นต้น
เคลือบสี
หลังจากดูแลจักรยานทุกส่วน เราจะเคลือบสี และลงน้ำยาปัดเงา ดึงความสดของสีและความเงาของจักรยานให้กลับมาได้มากที่สุด